Monday, 01/03/2021 - 13:59|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Na Mao

KẾ HOẠCH HỌC TẬP TẠI NHÀ CỦA TRẺ LỚP 24 – 36 THÁNG TUỔI TRONG THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 (TUẦN TỪ: 22/02 – 26/02/2021)

Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn ra, các con nghỉ học tại nhà. Trong thời gian nghỉ dịch tại nhà, việc thực hiện chương trình giáo dục cho trẻ tại nhà để trẻ được vui chơi bổ ích và có ý nghĩa  trong việc ôn luyện các kỹ năng cho trẻ. Lớp 2 tuổi C gửi tới phụ huynh học sinh kế hoạch giáo dục để phụ huynh cho các con được thực hiện. Trân trọng cảm ơn.

I. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:

1. Phụ huynh dạy trẻ: Tung bắt bóng cùng bố mẹ

* Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết tung bắt bóng với bố, mẹ mà không làm rơi bóng

- Trẻ được vui chơi cùng bố mẹ tại nhà.

* Chuẩn bị.

- Một quả bóng nhựa

* Tiến hành.

Trước khi cho trẻ thực hiện chơi: Tung bắt bóng cùng bố mẹ. Thì bố mẹ trẻ cho trẻ khởi động các khớp chân, tay, toàn thân để trẻ dẻo dai và khéo léo hơn.

Bố mẹ tạo cho trẻ một thái độ thoải mái khi cho trẻ thực hiện yêu cầu: Tung bắt bóng cùng bố mẹ

VD: Bố mẹ và con cùng chơi một trò chơi hoặc cho trẻ chơi cùng các anh (chị, em) trong gia đình. Tạo cho trẻ hứng thú và có tinh thần thi đua.

Thực hiện vận động: Tung bắt bóng cùng bố mẹ: Tư thế chuẩn bị hai chân đứng rộng bằng vai, hai tay cầm bóng khi nghe hiệu lệnh tung thì tung bóng qua người đối diện, khi tung hai tay cầm bóng đưa từ dưới lên ngang bụng và tung mạnh qua cho người đối diện.

Cho trẻ chơi trong 4 đến 5 phút sau đó cho trẻ thả lỏng cơ thể, đi nhẹ nhàng 1 đến 2 vòng quanh sàn nhà.

II. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:

1. Phụ huynh đọc thơ: Mưa xuân

* Yêu cầu:

* Kiến thức :- Trẻ nhớ tên bài thơ, nội dung bài thơ

* Kĩ năng:

Trẻ phát triển ngôn ngữ, đọc thuộc bài thơ

* Thái độ:

- Trẻ hứng thú đọc thơ.

Thơ: Mưa xuân

Khi trẻ đọc xong bài thơ bố mẹ có thể hỏi con một số câu hỏi sau:

Con vừa đọc bài thơ gì?

Bài thơ nói về mùa gì? 

Mưa xuân rơi thế nào?

Đậu trên tóc ai?

Như hạt sương gì? 

III. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:

1. Phụ huynh dạy trẻ: Nhận biết phân biệt dài – ngắn

1. Yêu cầu:

* Kiến thức:

 - Trẻ biết so sánh phân biệt chiều dài của 2 đối tượng dài hơn , ngắn hơn

* Kĩ năng:

- Trẻ hiểu được từ dài hơn – ngắn hơn để diễn đạt

* Thái độ:

- Trẻ hứng thú .

2. Chuẩn bị:

 - 2 băng giấy: 1 băng giấy màu xanh kích thước 20 cm, 1 băng giấy màu vàng kích thước 10 cm

3. Tiến hành:

Bố mẹ có thể cho con chơi trò chơi : “ Trời tối rồi” các con nhắm mắt lại

Bố mẹ lại nói  “Trời sáng! Trời sáng” con mở mắt ra

Bố mẹ đưa ra 2 băng giấy và hỏi bố mẹ có cái gì? Khi trẻ trả lời bố mẹ nhắc lại và cho các con phát âm  băng giấy màu xanh, băng giấy màu vàng

Bố mẹ đặt 2 băng giấy sát nhau, 2 đầu trùng nhau và chỉ cho con đoạn thừa ra của băng giấy màu xanh và cho con cùng nhắc lại băng dây màu xanh dài hơn, băng dây màu vàng ngắn hơn.

IV.  LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KỸ NĂNG VÀ XÃ HỘI

1.1. Phụ huynh dạy trẻ: Xếp ô tô

 1. Yêu cầu:

* Kiến thức:

 - Trẻ biết cách xếp các khối hình thành ô tô

* Kĩ năng:

- Trẻ biết cầm khối gỗ, khối nhựa bằng 2 ngón tay một cách khéo léo và xếp các khối gỗ chồng lên nhau, xếp cạnh để tạo thành ô tô.

* Thái độ:

- Trẻ tạo ra được sản phẩm cùng bố mẹ .

2. Chuẩn bị:

 - Khối vuông, khối chữ nhật bằng gỗ hoặc nhựa

3. Tiến hành:

 Trước khi cha mẹ cùng trẻ xếp ô tô cha mẹ có thể cùng trẻ hát bài hát “ Em tập lái ô tô”, cha mẹ hỏi con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?

 Hôm nay bố mẹ sẽ cùng con chơi trò chơi xếp ô tô: Tay phải bố mẹ cầm khối hình chữ nhật đặt ngay ngắn trước mặt. Rồi bố mẹ đặt tiếp khối hình vuông chồng lên khối hình chữ nhật thế là bố mẹ có một cái ô tô thật đẹp. Khi cho con xếp ô tô bố mẹ luôn động viên khen ngợi con giúp con hứng thú hơn khi tạo ra được sản phẩm.

1.2. Phụ huynh dạy trẻ: Tô màu tranh bông hoa

1. Yêu cầu

* Kiến thức

- Trẻ tô màu những bông hoa.

* Kỹ năng

- Trẻ tô đều màu và không chờm ra ngoài.

* Thái độ

- Trẻ được tạo sản phẩm cùng với cha mẹ hoặc anh chị em.

2. Chuẩn bị:

- Giấy vẽ có hình bông hoa

- Bút sáp màu.

3. Tổ chức thực hiện

Cha mẹ có thể tạo những tình huống kích thích trẻ tô màu tranh bông hoa.

VD: Nói về hội thi có tô màu tranh bông hoa khuyến khích trẻ tham gia, có thể thi đua xem ai tô đẹp.

Con định tô bông hoa mầu gì?

Cánh hoa mầu gì? Cho con chọn mầu và tô hết phần cánh hoa.

Sau khi tô xong phần cánh hoa thì hướng ẫn trẻ tô phần nhị hoa bố mj cũng sé hỏi con tô nhị hoa mầu gì? Cho con chọn  mầu để tô. Sau đó đến lá hoa..

Bố mẹ có thể gợi ý cho trẻ sáng tạo thêm các chi tiết khác cho bức tranh thêm đẹp như vẽ thêm đám mây, con ong….

 

Trên đây là kế hoạch ôn tập tại nhà của trẻ, kính mong các bậc phụ huynh cùng phối hợp thực hiện. Tùy vào khả năng của từng trẻ phụ có thể hướng dẫn trẻ để đạt kết quả cao nhất.

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 27
Tháng 03 : 9
Năm 2021 : 1.710